25/05/2019

Hội thảo Phổ biến Kết quả ứng dụng Vận trù học trong nghiên cứu Chiến lược Đầu tư tối ưu nhằm giảm thiểu tác động của ngập lụt tới cơ sở hạ tầng và cộng đồng tại Hà Nội

Ngày 22 tháng 5 năm 2019 tại Hà Nội, Viện Quản lý và Phát triển Châu Á (AMDI) và Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (TDSI) đã phối hợp tổ chức Hội thảo phổ biến kết quả ứng dụng vận trù học trong nghiên cứu chiến lược đầu tư tối ưu nhằm giảm thiểu tác động của ngập lụt tới cơ sở hạ tầng và cộng đồng tại Hà Nội.

Tham dự hội thảo có GS.TS Caroline Knowles - Giám đốc Chương trình Đô thị và Hạ tầng, Viện Hàn Lâm Anh Quốc, đơn vị tài trợ dự án; Ông Nguyễn Ngọc Thuyên – Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giao thông Vận Tải; Từ phía Anh Quốc có 2 đối tác thực hiện dự án: Đại học Kinh doanh Kent, Đại học Nottingham. Đại diện phía Việt Nam gồm có: Viện Quản lý và Phát triển Châu Á (AMDI), Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải (TDSI) và sự có mặt đông đủ của các đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học và các tổ chức trong nước và quốc tế có liên quan.



Đại biểu tham dự Hội thảo

Dự án nghiên cứu ứng dụng Vận trù học trong nghiên cứu chiến lược đầu tư tối ưu nhằm giảm thiểu tác động ngập lụt tới cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam do Viện Hàn Lâm Anh Quốc tài trợ được triển khai từ tháng 2 năm 2018 đến tháng 6 năm 2019. Sau hơn 1 năm triển khai, dự án đã đạt được kết quả đáng kể. Nghiên cứu đã xây dựng được mô hình tính toán dựa trên phương pháp Vận trù học và đề xuất được các giải pháp quy hoạch nhằm giảm thiểu tác động của tình trạng ngập lụt đô thị.

 

Ông Nguyễn Ngọc Thuyên – Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giao thông Vận Tải phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Nguyễn Ngọc Thuyên – Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giao thông Vận Tải nhấn mạnh: Trong bối cảnh ngập lụt đô thị hiện nay đang diễn biến hết sức phức tạp và ảnh hưởng nặng đến tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển kinh tế xã hội tại các đô thị, nghiên cứu ứng dụng Vận trù học này đã đưa ra một phương án tối ưu khoa học, hợp lý và hiệu quả giúp các nhà quản lý và hoạch định chính sách có thể lựa chọn được các dự án đầu tư hiệu quả. Ông cũng hi vọng nghiên cứu này tiếp tục được thực hiện tại các khu vực đô thị khác đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, nơi đang chịu rất nhiều tác động của Biến đổi khí hậu dẫn đến ngập lụt đô thị nghiêm trọng.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều ý kiến đóng góp khách quan từ phía chuyên gia trong và ngoài nước. Từ đây, Nhóm nghiên cứu hi vọng sẽ tiếp tục nhận được ủng hộ và tài trợ từ các Nhà tài trợ để tăng cường năng lực cho các đơn vị trong nước về áp dụng phương pháp nghiên cứu Vận trù học trong nhiều lĩnh vực khác có liên quan.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo.

GS.TS Caroline Knowles - Giám đốc Chương trình Đô thị và Hạ tầng, Viện Hàn Lâm Anh Quốc phát biểu tại Hội thảo


GS.TS Maria Paola Scaparra, Trường đại học Kent – Trưởng nhóm nghiên cứu trình bày tại Hội thảo


TS. Nguyễn Văn Hiệp, Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam trình bày tại Hội thảo


TS. Trần Trung Hiếu, Trường Đại học Nottingham, Anh Quốc trình bày tại Hội thảo


Thảo luận nhóm tại Hội thảo


Nhóm Nghiên cứu

Tin tức về Hội thảo đã được các cơ quan báo trí và truyền thông đưa tin rộng rãi.
https://www.youtube.com/watch?v=ZM7Rh1A2-Jw&fbclid=IwAR1Vx72zXM0QxYi5RzWy0HdISqOw70uXXSwjGNyPtufHb_LcEtMuE3OiiIg

http://hanoitv.vn/ha-noi-giai-phap-moi-de-ung-pho-hieu-qua-voi-ngap-lut-v115488.html

Tin Liên Quan